Nhà Cung Cấp

Trước khi có thể thêm các sản phẩm vào ứng dụng Bữa ăn, các nhà hàng cung cấp thực phẩm phải được cấu hình.

Để thêm một nhà cung cấp mới, trước tiên hãy điều hướng đến Ứng dụng Bữa ăn ‣ Cấu hình ‣ Nhà Cung Cấp. Tại đây, tất cả các nhà cung cấp hiện tại cho ứng dụng Bữa ăn xuất hiện trong chế độ xem Kanban mặc định. Để chuyển sang chế độ xem danh sách, nhấp vào biểu tượng :icon:`oi-view-list` (danh sách) ở góc trên bên phải.

Note

Không có nhà cung cấp nào được cấu hình sẵn trong ứng dụng Bữa ăn, vì vậy tất cả các nhà cung cấp phải được thêm vào cơ sở dữ liệu.

Để thêm một nhà cung cấp mới, nhấp vào nút Mới ở góc trên bên trái và một biểu mẫu nhà cung cấp mới sẽ tải lên.

Điền vào các trường sau trên biểu mẫu nhà cung cấp:

Thông tin nhà cung cấp

  • Nhà Cung Cấp: nhập tên của nhà cung cấp.

  • Nhà Cung Cấp (dưới dòng tên nhà cung cấp): chọn nhà cung cấp từ menu thả xuống. Nếu nhà cung cấp chưa được nhập vào hệ thống, hãy gõ tên nhà cung cấp và nhấp vào Tạo “tên nhà cung cấp mới” để thêm họ. Ngoài ra, nhấp vào Tạo và chỉnh sửa… để tạo nhà cung cấp và chỉnh sửa biểu mẫu nhà cung cấp. Biểu mẫu nhà cung cấp cho phép nhập thêm chi tiết ngoài tên, chẳng hạn như thông tin liên hệ.

    Note

    Nếu chọn từ menu thả xuống Nhà Cung Cấp, trường văn bản Nhà Cung Cấp (trên, cho tên nhà cung cấp) sẽ được cập nhật với tên của nhà cung cấp được chọn từ menu thả xuống.

    Danh sách các nhà cung cấp được trình bày trong menu thả xuống được lấy từ ứng dụng Danh Bạ.

  • Địa Chỉ: nhập địa chỉ của nhà cung cấp vào các trường khác nhau.

  • Email: nhập email của nhà cung cấp.

  • Điện Thoại: nhập số điện thoại của nhà cung cấp.

  • Công Ty: nếu nhà cung cấp này chỉ có sẵn cho một công ty cụ thể, hãy chọn công ty từ menu thả xuống. Nếu trường này để trống, các mục của nhà cung cấp có sẵn cho tất cả các công ty.

Phần trên của biểu mẫu nhà cung cấp đã được điền đầy đủ.

Tình trạng còn hàng

Phần TÌNH TRẠNG CÒN HÀNG trình bày một bảng với hai hàng. Các ngày trong tuần xuất hiện ở hàng trên cùng, và hàng dưới cùng có các hộp kiểm. Đánh dấu hộp kiểm tương ứng cho mỗi ngày trong tuần mà nhà cung cấp có sẵn.

Theo mặc định, từ thứ Hai đến thứ Sáu đã được đánh dấu.

Chế độ xem mặc định của phần khả năng cung cấp, với Mon-Fri được bật.

Đơn hàng

Phần ĐƠN HÀNG của biểu mẫu nhà cung cấp chi tiết các địa điểm mà nhà cung cấp có sẵn, cũng như cách và khi nào đơn hàng được đặt và nhận.

  • Giao Hàng: sử dụng menu thả xuống, chọn Giao Hàng nếu nhà cung cấp giao hàng đến văn phòng, hoặc chọn Không Giao Hàng nếu đơn hàng phải được lấy.

  • Địa Điểm: chọn các địa điểm có thể đặt hàng từ nhà cung cấp này. Có thể chọn nhiều địa điểm. Nếu trường này để trống, tất cả các địa điểm có thể đặt hàng từ nhà cung cấp.

    Note

    Một địa điểm HQ Office được tạo mặc định khi tạo cơ sở dữ liệu và có thể được chọn từ danh sách.

  • Gửi đơn hàng qua: nhấp vào nút radio để chọn cách gửi đơn hàng đến nhà cung cấp. Các tùy chọn có sẵn là Điện thoại hoặc Email.

  • Thời gian đặt hàng: trường này chỉ xuất hiện nếu Email được chọn trong trường Gửi đơn hàng qua. Nhập thời gian mà đơn hàng phải được gửi qua email để được chấp nhận. Nhập thời gian theo định dạng sau: HH:MM. Sau đó chọn AM hoặc PM từ menu thả xuống bên cạnh trường thời gian.

Phần đơn hàng của biểu mẫu nhà cung cấp, với tất cả các trường đã được điền.

Tiêu đề bổ sung

Khi đặt món trong ứng dụng Bữa ăn, các mục tùy chọn bổ sung, đôi khi được gọi là thêm vào, có thể được hiển thị. Những mục này có thể được cấu hình theo bất kỳ cách nào phù hợp với các sản phẩm đang được cung cấp.

Mặc định, LeanSoft cho phép ba loại mục bổ sung, có thể được coi là danh mục. Mặc định, loại đầu tiên (hoặc danh mục) của các mục bổ sung được gán nhãn là Extras, loại thứ hai được gán nhãn là Beverages, và loại thứ ba được gán nhãn là Extra Label 3.

Important

Khi cấu hình các mục bổ sung, điều quan trọng là phải nhớ rằng tất cả các mục bổ sung đã cấu hình sẽ xuất hiện cho mỗi sản phẩm do nhà cung cấp cung cấp. Điều đó có nghĩa là chỉ những mục áp dụng cho tất cả các sản phẩm từ nhà cung cấp mới nên được thêm vào.

Cấu hình các mục bổ sung

Nhập thông tin sau cho mỗi ba phần mục bổ sung có sẵn:

  • Nhãn bổ sung: nhập tên cho loại bổ sung, chẳng hạn như Cơm. Điều này có thể được coi là một danh mục.

  • Số lượng bổ sung: chọn cách các mục bổ sung được chọn. Các tùy chọn là:

    • Không yêu cầu hoặc Nhiều hơn: chọn tùy chọn này nếu người dùng không cần phải chọn.

    • Một hoặc Nhiều hơn: chọn tùy chọn này để yêu cầu người dùng phải thực hiện ít nhất một lựa chọn.

    • Chỉ một: chọn tùy chọn này để yêu cầu người dùng chỉ thực hiện một lựa chọn.

Thêm các mục bổ sung

Sau khi các nhãn và số lượng đã được cấu hình cho một danh mục bổ sung, các mục bổ sung riêng lẻ phải được thêm vào cho từng danh mục.

Nhấp vào Thêm một dòng ở dưới cùng của danh sách xuất hiện ở bên phải của danh mục bổ sung. Nhập TênGiá cho mỗi mục được thêm vào. Giá có thể giữ ở mức $0.00 nếu không có chi phí. Điều này thường gặp đối với các mục như dụng cụ ăn uống dùng một lần hoặc gia vị.

Example

Đối với một pizzeria chỉ cung cấp pizza cá nhân, xem các mục bổ sung của họ được cấu hình như sau:

Mục bổ sung đầu tiên được cấu hình cho các loại topping khác nhau mà họ cung cấp. Nhãn bổ sung 1 được đặt thành Cơm, và Số lượng bổ sung 1 được đặt thành Không yêu cầu hoặc Nhiều hơn. Các loại topping khác nhau sau đó được thêm vào, với các chi phí tương ứng của chúng.

Mục bổ sung đầu tiên được cấu hình cho các topping pizza.

Pizzeria cũng cung cấp một đồ uống miễn phí với bất kỳ đơn hàng nào. Để thiết lập điều này, Nhãn bổ sung 2 được đặt thành Nước, và Số lượng bổ sung 1 được đặt thành Chỉ một. Các lựa chọn đồ uống khác nhau được thêm vào, và chi phí cho mỗi món vẫn bằng không.

Mục bổ sung thứ hai được cấu hình cho đồ uống miễn phí với đơn hàng.