Đánh giá mới

Để tạo một đánh giá mới cho một nhân viên, trước tiên điều hướng đến bảng điều khiển Đánh giá chính bằng cách mở ứng dụng Đánh giá. Bảng điều khiển Đánh giá là dạng xem mặc định.

Bảng điều khiển đánh giá

Tất cả các đánh giá được hiển thị trên bảng điều khiển dưới dạng Kanban mặc định, với danh sách các nhóm ở phía bên trái của bảng điều khiển, bao gồm CÔNG TY, PHÒNG BAN, và TRẠNG THÁI.

Nhấp vào bất kỳ tùy chọn nhóm nào để xem các đánh giá cho chỉ lựa chọn đã chọn.

Note

Chỉ các nhóm có nhiều lựa chọn mới xuất hiện trong danh sách. Ví dụ, nếu một cơ sở dữ liệu chỉ có một công ty, nhóm CÔNG TY sẽ không xuất hiện, vì không có công ty nào khác để chọn.

Mỗi thẻ đánh giá hiển thị các thông tin sau:

  • Tên: tên của nhân viên.

  • Phòng ban: phòng ban mà nhân viên liên kết.

  • Công ty: công ty mà nhân viên làm việc. Điều này chỉ xuất hiện trong cơ sở dữ liệu có nhiều công ty.

  • Ngày: ngày yêu cầu đánh giá, hoặc ngày dự kiến diễn ra trong tương lai.

  • Hoạt động: bất kỳ hoạt động nào đã được lên lịch cho đánh giá, chẳng hạn như Cuộc họp hoặc Cuộc gọi điện thoại.

  • Quản lý: quản lý của nhân viên, được biểu thị bằng biểu tượng hồ sơ ở góc dưới bên phải của thẻ đánh giá.

  • Biểu ngữ trạng thái: trạng thái của đánh giá. Một biểu ngữ xuất hiện nếu một đánh giá được đánh dấu là Đã hủy hoặc Hoàn thành. Nếu không có biểu ngữ, điều đó có nghĩa là đánh giá chưa diễn ra, hoặc chưa được lên lịch.

Để xem chi tiết của bất kỳ đánh giá nào, nhấp vào thẻ để mở biểu mẫu đánh giá.

Bảng điều khiển Đánh giá với mỗi đánh giá trong hộp riêng của nó.

Tạo một đánh giá

Để tạo một đánh giá mới, nhấp vào nút Mới ở góc trên bên trái của bảng điều khiển Đánh giá. Thao tác này sẽ mở ra một biểu mẫu đánh giá trống. Sau khi nhập tên vào ô trống đầu tiên, tiếp tục nhập các thông tin sau vào biểu mẫu:
  • Quản lý: chọn quản lý của nhân viên từ menu thả xuống. Quản lý chịu trách nhiệm hoàn thành phần Phản hồi của quản lý của đánh giá. Trường này sẽ tự động điền sau khi nhân viên được chọn, nếu họ có quản lý được thiết lập trong hồ sơ nhân viên.

  • Ngày đánh giá: ngày hiện tại sẽ tự động được nhập vào trường này. Trường này sẽ tự động cập nhật khi đánh giá được hoàn thành hoặc hủy bỏ, với ngày hoàn thành hoặc hủy bỏ tương ứng.

  • Phòng ban: chọn phòng ban của nhân viên từ menu thả xuống. Trường này sẽ tự động điền sau khi nhân viên được chọn, nếu họ có phòng ban được thiết lập trong hồ sơ nhân viên.

  • Công ty: chọn công ty của nhân viên từ menu thả xuống. Trường này sẽ tự động điền sau khi nhân viên được chọn, nếu họ có công ty được thiết lập trong hồ sơ nhân viên.

Note

Các trường bắt buộc duy nhất cho biểu mẫu đánh giá là tên nhân viên, Quản lý, và Công ty.

Sau khi hoàn thành biểu mẫu, nhấp vào nút Xác nhận để xác nhận yêu cầu đánh giá.

Sau khi được xác nhận, nhân viên sẽ nhận được email thông báo rằng một đánh giá đã được yêu cầu, và sau đó được nhắc nhở lên lịch ngày đánh giá.

Trạng thái thay đổi thành Đã xác nhận, và phần Phản hồi của nhân viên của tab Đánh giá sẽ bị làm mờ đi. Thông tin trong phần đó chỉ xuất hiện sau khi tự đánh giá được công bố bởi nhân viên. Trường Đánh giá cuối cùng cũng xuất hiện sau khi yêu cầu đánh giá được xác nhận.

Nếu có bất kỳ đánh giá nào hiện có cho nhân viên, một nút thông minh Đánh giá xuất hiện ở đầu trang, liệt kê tổng số đánh giá có cho nhân viên đó.

Yêu cầu phản hồi

Là một phần của quy trình đánh giá, quản lý có thể yêu cầu phản hồi về một nhân viên từ bất kỳ ai trong công ty. Phản hồi thường được yêu cầu từ đồng nghiệp và những người khác tương tác với, hoặc làm việc với, nhân viên. Điều này nhằm có được cái nhìn tổng quát hơn về nhân viên, và hỗ trợ trong đánh giá tổng thể của quản lý.

Để yêu cầu phản hồi, đánh giá phải được xác nhận. Sau khi được xác nhận, một nút Yêu cầu phản hồi xuất hiện ở đầu biểu mẫu.

Khi nút Yêu cầu phản hồi được nhấp, một biểu mẫu email Yêu cầu phản hồi xuất hiện, sử dụng mẫu email Đánh giá: Yêu cầu phản hồi, gửi khảo sát Phản hồi 360.

Nhập các nhân viên được yêu cầu hoàn thành khảo sát vào trường Người nhận. Có thể chọn nhiều nhân viên.

Mẫu email có các chỗ giữ chỗ động để cá nhân hóa tin nhắn. Thêm bất kỳ văn bản bổ sung nào vào email, nếu muốn.

Nếu cần, có thể thêm Hạn chót trả lời.

Nếu cần đính kèm bất kỳ tệp nào, nhấp vào nút :icon:`fa-paperclip` Tệp đính kèm, và một cửa sổ trình duyệt tệp sẽ xuất hiện. Điều hướng đến tệp, chọn chúng, sau đó nhấp vào Mở.

Khi email đã sẵn sàng để gửi, nhấp vào Gửi.

Biểu mẫu email xuất hiện khi yêu cầu phản hồi từ các nhân viên khác.

Biểu mẫu đánh giá

Khi một đánh giá được xác nhận, các bước tiếp theo yêu cầu nhân viên điền vào phần tự đánh giá, sau đó quản lý hoàn thành đánh giá của họ.

Phản hồi của nhân viên

Để hoàn thành phần phản hồi của mình, nhân viên nên điều hướng đến bảng điều khiển chính của Ứng dụng đánh giá, nơi mà các mục duy nhất hiện ra là các đánh giá cho chính nhân viên và/hoặc bất kỳ ai mà họ quản lý và phải cung cấp phản hồi quản lý.

Nhấp vào đánh giá để mở biểu mẫu đánh giá. Nhập các phản hồi vào phần Phản hồi của nhân viên, dưới tab Đánh giá.

Khi hoàn thành, nhấp vào nút chuyển đổi Không hiển thị cho quản lý (cài đặt mặc định sau khi đánh giá được xác nhận). Khi nhấp, nút chuyển đổi thay đổi thành Hiển thị cho quản lý.

Phần phản hồi cho nhân viên với nút chuyển đổi được làm nổi bật.

Phản hồi của quản lý

Sau khi nhân viên hoàn thành phần Phản hồi của nhân viên, dưới tab Đánh giá, đến lượt quản lý điền vào phần Phản hồi của quản lý.

Quản lý nhập phản hồi của họ vào các trường theo cách thức tương tự như nhân viên.

Khi phần phản hồi được hoàn thành, nhấp vào nút chuyển đổi Không hiển thị cho nhân viên (cài đặt mặc định sau khi đánh giá được xác nhận). Khi nhấp, nút chuyển đổi thay đổi thành Hiển thị cho nhân viên.

Phần phản hồi cho cả nhân viên và quản lý. Các nút chuyển đổi được làm nổi bật.

Tab Kỹ năng

Một phần của đánh giá là đánh giá kỹ năng của nhân viên và theo dõi tiến bộ của họ theo thời gian. Tab Kỹ năng của biểu mẫu đánh giá tự động điền với các kỹ năng từ biểu mẫu nhân viên, một khi đánh giá được xác nhận. Mỗi kỹ năng được nhóm lại với các kỹ năng tương tự, và Mức độ kỹ năng, Tiến độ, và Lý do được hiển thị cho mỗi kỹ năng.

Cập nhật bất kỳ kỹ năng nào, hoặc thêm kỹ năng mới vào tab Kỹ năng.

Nếu mức độ kỹ năng đã tăng, lý do cho việc cải thiện đánh giá có thể được nhập vào trường Lý do, chẳng hạn như đã tham gia kiểm tra ngôn ngữ hoặc nhận chứng chỉ Javascript.

See also

Tham khảo tài liệu Tạo nhân viên mới để biết hướng dẫn chi tiết về việc thêm hoặc cập nhật kỹ năng.

Sau khi hoàn thành một đánh giá, và các kỹ năng đã được cập nhật, lần tiếp theo khi đánh giá được xác nhận, các kỹ năng đã cập nhật sẽ tự động điền vào tab Kỹ năng.

Tab kỹ năng của biểu mẫu đánh giá, đã được điền đầy đủ.

Note

Tab Kỹ năng có thể được chỉnh sửa sau khi nhân viên và quản lý đã gặp gỡ và thảo luận về đánh giá của nhân viên.

Đây là tình huống phổ biến vì quản lý có thể không có đủ thông tin cần thiết để đánh giá và cập nhật kỹ năng của nhân viên trước khi gặp.

Tab Ghi chú riêng tư

Nếu quản lý muốn để lại ghi chú chỉ hiển thị cho các quản lý khác, họ có thể nhập vào tab Ghi chú riêng tư. Điều này có thể được thực hiện trước hoặc sau khi gặp nhân viên để thảo luận về đánh giá.

Nhân viên được đánh giá không quyền truy cập vào tab này, và tab này không hiện trên đánh giá của họ.

Lên lịch một cuộc họp

Khi cả hai phần của một đánh giá đã hoàn thành (các phần phản hồi của nhân viênphản hồi của quản lý), đã đến lúc nhân viên và quản lý gặp gỡ và thảo luận về đánh giá.

Một cuộc họp có thể được lên lịch theo hai cách: từ bảng điều khiển ứng dụng Đánh giá, hoặc từ thẻ đánh giá cá nhân.

Để lên lịch một cuộc họp từ bảng điều khiển ứng dụng Đánh giá, trước tiên điều hướng đến Ứng dụng đánh giá ‣ Đánh giá.

Nhấp vào biểu tượng :icon:`fa-clock-o` (đồng hồ), bên dưới ngày đánh giá trên thẻ đánh giá mong muốn, và một cửa sổ pop-up xuất hiện. Sau đó, nhấp vào :icon:`fa-plus` Lên lịch một hoạt động để tạo một hoạt động từ biểu mẫu pop-up Lên lịch hoạt động xuất hiện.

Chọn Cuộc họp cho Loại hoạt động từ menu thả xuống. Làm như vậy làm thay đổi biểu mẫu, chỉ hiển thị các trường Loại hoạt độngTóm tắt.

Nhập một mô tả ngắn gọn vào trường Tóm tắt của biểu mẫu pop-up Lên lịch hoạt động, chẳng hạn như Đánh giá hàng năm cho (Nhân viên).

Tiếp theo, nhấp vào nút Mở lịch. Từ trang lịch xuất hiện, điều hướng đến, và nhấp đúp vào, ngày và giờ mong muốn cho cuộc họp.

Làm như vậy sẽ mở biểu mẫu pop-up Sự kiện mới. Từ biểu mẫu pop-up này, thực hiện bất kỳ thay đổi mong muốn nào, chẳng hạn như chỉ định thời gian Bắt đầu, hoặc chỉnh sửa tiêu đề mặc định của cuộc họp.

Thêm người được đánh giá vào phần Người tham dự, và bao gồm bất kỳ ai khác cần có mặt trong cuộc họp, nếu cần thiết.

Để cuộc họp trở thành cuộc gọi video, thay vì cuộc họp trực tiếp, nhấp vào :icon:`fa-plus` Cuộc họp LeanSoft, và một liên kết URL Cuộc gọi video xuất hiện trong trường.

Khi tất cả các thay đổi mong muốn đã hoàn thành, nhấp vào Lưu & Đóng.

Cuộc họp bây giờ xuất hiện trên lịch, và các bên được mời được thông báo qua email.

Biểu mẫu cuộc họp với tất cả thông tin đã nhập cho đánh giá hàng năm của Ronnie Hart.

Cách khác để lên lịch một cuộc họp là từ biểu mẫu đánh giá cá nhân. Để làm điều này, điều hướng đến bảng điều khiển của Ứng dụng đánh giá, sau đó nhấp vào một thẻ đánh giá. Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng :icon:`fa-calendar` Cuộc họp smart button, và lịch sẽ tải. Làm theo các hướng dẫn tương tự ở trên để tạo cuộc họp.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cách lên lịch các hoạt động, hãy tham khảo tài liệu activities.

Note

Nếu không có cuộc họp nào được lên lịch, nút Cuộc họp smart button sẽ hiển thị Không có cuộc họp.

Hoàn thành một đánh giá

Sau khi đánh giá hoàn tất, và cả quản lý và nhân viên đã gặp để thảo luận về đánh giá, đánh giá có thể được đánh dấu là Đã hoàn thành. Khi hoàn tất, nhấp vào nút Đánh dấu là đã hoàn thành trên biểu mẫu đánh giá, nằm ở góc trên bên trái.

Khi đánh giá được đánh dấu là Đã hoàn thành, nút Đánh dấu là đã hoàn thành sẽ biến mất, và một nút Mở lại sẽ xuất hiện.

Tip

Không thể thực hiện các sửa đổi khi đánh giá được đánh dấu là hoàn thành.

Để thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với một đánh giá đã được đánh dấu là Đã hoàn thành, nhấp vào nút Mở lại.

Sau đó, nhấp vào nút Xác nhận xuất hiện, và thực hiện bất kỳ sửa đổi cần thiết nào. Khi tất cả các sửa đổi đã hoàn tất, nhấp lại vào nút Đánh dấu là đã hoàn thành.