Làm thế nào để thúc đẩy và đánh giá nhân viên bán hàng của tôi?

Thách thức nhân viên của bạn để đạt được mục tiêu cụ thể với các mục tiêu và phần thưởng là một cách tuyệt vời để củng cố thói quen tốt và nâng cao năng suất của nhân viên bán hàng. Mô-đun Gamification cung cấp cho bạn các cách đơn giản và sáng tạo để thúc đẩy và đánh giá nhân viên của bạn thông qua việc công nhận và huy hiệu thời gian thực được lấy cảm hứng từ cơ chế trò chơi.

Cấu hình

Cài đặt mô-đun Gamification, hoặc mô-đun CRM gamification, mà thêm vào một số dữ liệu hữu ích (mục tiêu và thách thức) có thể được sử dụng trên CRM/Sale.

Hình ảnh của mô-đun gamification đang được cài đặt trong LeanSoft

Tạo một thách thức

Bây giờ, hãy tạo thách thức đầu tiên của bạn bằng cách đi đến Cài đặt ‣ Công cụ Gamification ‣ Thách thức.

Note

Vì công cụ gamification là một cài đặt kỹ thuật một lần, bạn cần kích hoạt các tính năng kỹ thuật để truy cập cấu hình. Để làm điều này, hãy đi đến Cài đặtKích hoạt chế độ phát triển.

Hình ảnh của menu công cụ gamification trong Cài đặt LeanSoft

Một thách thức là một nhiệm vụ mà bạn gửi cho đội bán hàng của bạn. Nó có thể bao gồm một hoặc nhiều mục tiêu, được đặt trong một khoảng thời gian cụ thể. Cấu hình thách thức của bạn như sau:

  1. Gán nhân viên bán hàng để thách thức;

  2. Gán một người chịu trách nhiệm;

  3. Thiết lập chu kỳ cùng với ngày bắt đầu và ngày kết thúc;

  4. Chọn mục tiêu của bạn;

  5. Thiết lập phần thưởng (huy hiệu).

Note

Huy hiệu được trao khi một thách thức hoàn thành. Điều này có thể là vào cuối một khoảng thời gian chạy (ví dụ: cuối tháng cho một thách thức hàng tháng), vào ngày kết thúc của một thách thức (nếu không có chu kỳ), hoặc khi thách thức được đóng bằng tay.

Trong ví dụ dưới đây, 2 nhân viên đang được thách thức với Mục tiêu doanh số hàng tháng. Thách thức dựa trên 2 mục tiêu: tổng số tiền hóa đơn và số lượng khách hàng tiềm năng mới được tạo ra. Vào cuối tháng, người chiến thắng sẽ được trao huy hiệu.

Hình ảnh của biểu mẫu thách thức và một thách thức được tạo cho LeanSoft Sales

Thiết lập mục tiêu

Người dùng có thể được đánh giá bằng cách sử dụng mục tiêu và mục tiêu số học để đạt được.
Mục tiêu được gán thông qua thách thức đánh giá (xem hình ảnh ở trên) và so sánh các thành viên trong một nhóm theo thời gian.
Bạn có thể tạo mục tiêu mới ngay lập tức từ một Thách thức bằng cách nhấp vào Thêm mục mới, dưới Mục tiêu. Chọn đối tượng kinh doanh phù hợp với nhu cầu của công ty của bạn. Ví dụ: số lượng khách hàng tiềm năng mới, thời gian để xác nhận một khách hàng tiềm năng, tổng số tiền hóa đơn trong một tuần, tháng hoặc bất kỳ khung thời gian nào dựa trên sở thích quản lý của bạn, v.v.
Hình ảnh của biểu mẫu định nghĩa mục tiêu và một mục tiêu đang được tạo cho LeanSoft Sales

Note

Mục tiêu có thể bao gồm cấu hình cơ sở dữ liệu của bạn (ví dụ: thiết lập dữ liệu công ty và múi giờ, tạo người dùng mới, v.v.).

Thiết lập phần thưởng

Đối với các thành tựu không phải là số học, Huy hiệu có thể được trao cho người dùng. Từ một lời cảm ơn đơn giản đến một thành tựu đặc biệt, huy hiệu là một cách dễ dàng để bày tỏ lòng biết ơn đối với người dùng vì công việc tốt của họ. Để tạo và trao huy hiệu cho nhân viên dựa trên hiệu suất của họ, hãy đi đến Cài đặt ‣ Công cụ Gamification ‣ Huy hiệu.

Hình ảnh của trang huy hiệu trong LeanSoft