Báo cáo doanh thu dự kiến¶
Doanh thu dự kiến là tổng giá trị tiền mặt của các cơ hội được dự kiến sẽ hoàn thành trước một ngày nhất định, thường là cuối tháng hiện tại.
Một báo cáo doanh thu dự kiến tổng hợp tất cả các cơ hội hoạt động trong quy trình bán hàng có ngày dự kiến hoàn thành đã được đặt, và so sánh hiệu suất của các nhóm bán hàng trong một khoảng thời gian nhất định.

Bằng cách tạo báo cáo doanh thu dự kiến hàng tháng, các quản lý bán hàng có thể xem xét xem thành viên nào đạt được mục tiêu của họ, và ai có thể cần sự trợ giúp bổ sung để hoàn thành các giao dịch có giá trị.
Tạo báo cáo doanh thu dự kiến¶
Để tạo báo cáo doanh thu dự kiến, trước tiên điều hướng đến Phân tích quy trình bán hàng.
. Điều này mở bảng điều khiểnImportant
Bảng điều khiển Phân tích quy trình bán hàng bao gồm một số bộ lọc trong thanh tìm kiếm theo mặc định. Xóa chúng trước khi thêm bất kỳ bộ lọc tùy chỉnh nào.
Ở phía trên bên trái của báo cáo, nhấp vào Đo lường, sau đó chọn Doanh thu dự kiến từ menu thả xuống.
Ở đầu trang, nhấp vào biểu tượng 🔻(hình tam giác hướng xuống) bên phải của thanh Tìm kiếm… để mở menu thả xuống chứa các cột Bộ lọc, Nhóm theo, và Yêu thích. Dưới cột Bộ lọc, nhấp vào Thêm bộ lọc tùy chỉnh, điều này mở cửa sổ pop-up Thêm bộ lọc tùy chỉnh.
Thêm bộ lọc tùy chỉnh¶
Để tạo báo cáo doanh thu dự kiến, cần tạo bộ lọc cho các điều kiện sau đây:
- Ngày dự kiến hoàn thành: giới hạn kết quả chỉ
bao gồm các cơ hội dự kiến sẽ hoàn thành trong một khoảng thời gian cụ thể.
- Loại bỏ các cơ hội chưa được phân công: loại
bỏ các cơ hội không có người bán hàng được phân công.
- Các nhóm bán hàng cụ thể: giới hạn kết quả chỉ bao gồm
các cơ hội được giao cho một hoặc nhiều nhóm bán hàng. Bộ lọc này là tùy chọn và không nên bao gồm nếu báo cáo dành cho toàn bộ công ty.
Thêm bộ lọc cho ngày dự kiến hoàn thành¶
Trên cửa sổ pop-up Thêm bộ lọc tùy chỉnh, nhấp vào trường đầu tiên của quy tắc mới.
Gõ Ngày dự kiến hoàn thành
vào thanh Tìm kiếm…, hoặc cuộn để chọn từ danh sách.
Nhấp vào trường thứ hai và chọn được đặt. Điều này giới hạn kết quả chỉ bao gồm các cơ hội
nơi có liệt kê ngày dự kiến hoàn thành.
Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng ➕ (cộng) bên phải của quy tắc để sao chép nó.
Tip
Sử dụng biểu tượng ➕ (cộng) giúp dễ dàng thêm nhiều quy tắc dựa trên cùng một bộ lọc.
Trong trường thứ hai của quy tắc mới, chọn nằm giữa từ menu thả xuống. Điều này tạo ra một khoảng thời gian cụ thể mà ngày dự kiến hoàn thành phải xảy ra để cơ hội được bao gồm trong kết quả.
Nhấp vào từng trường ngày, một lần một lần, và sử dụng cửa sổ lịch để thêm cả ngày bắt đầu và ngày kết thúc vào quy tắc. Thông thường, đây là đầu và cuối tháng hiện tại hoặc quý tài chính.
Loại bỏ các cơ hội chưa được phân công¶
Sau khi lọc theo ngày dự kiến hoàn thành, thêm một Quy tắc mới. Sau đó, nhấp vào trường đầu tiên
của quy tắc mới và gõ Người bán hàng
vào thanh Tìm kiếm…, hoặc cuộn qua danh sách để chọn nó.
Nhấp vào trường thứ hai của quy tắc và chọn được đặt từ menu thả xuống. Điều này loại trừ bất kỳ kết quả
nào không có người bán hàng được phân công.
Thêm bộ lọc cho các nhóm bán hàng¶
Note
Bộ lọc này là tùy chọn. Để xem kết quả cho toàn bộ công ty, không thêm bộ lọc này, và tiếp tục đến Xem kết quả.
Để giới hạn kết quả của báo cáo cho một hoặc nhiều nhóm bán hàng, nhấp vào Quy tắc mới. Tiếp theo,
nhấp vào trường đầu tiên của quy tắc mới và gõ Nhóm bán hàng
vào thanh Tìm kiếm…, hoặc
cuộn để tìm kiếm trong danh sách.
Trong trường thứ hai của quy tắc, hãy chọn is in từ menu thả xuống. Việc chọn toán tử này giới hạn kết quả cho các nhóm bán hàng được chỉ định trong trường tiếp theo.
Cuối cùng, nhấp vào trường thứ ba và thực hiện một trong hai hành động sau: chọn một giá trị từ danh sách đầy đủ hiển thị trong menu popover hoặc nhập một số ký tự đầu tiên của tiêu đề nhóm bán hàng cụ thể để nhanh chóng tìm và chọn nó làm tham số.
Tip
Có thể thêm nhiều nhóm vào quy tắc Sales Team
, trong đó mỗi tham số được xử lý với toán tử “hoặc” (ví dụ: “bất kỳ”) trong logic tìm kiếm.

Xem kết quả¶
Ở đầu biểu mẫu Thêm bộ lọc tùy chỉnh, có một tùy chọn để khớp bất kỳ hoặc tất cả các quy tắc. Để chạy báo cáo đúng cách, chỉ có các bản ghi khớp tất cả các bộ lọc sau đây mới được bao gồm. Trước khi thêm các bộ lọc, hãy đảm bảo rằng tất cả được chọn trong trường này.

Ở cuối biểu mẫu Thêm bộ lọc tùy chỉnh, nhấp vào Thêm.
Tùy chọn xem¶
Báo cáo doanh thu dự kiến có lợi ích từ việc sử dụng nhiều chế độ xem. Chế độ xem đồ thị mặc định có thể được sử dụng để xác định những nhân viên bán hàng dự kiến mang lại nhiều doanh thu nhất, trong khi chế độ xem danh sách và chế độ xem pivot cung cấp thông tin chi tiết về các giao dịch cụ thể.
Chế độ xem đồ thị được sử dụng để trực quan hóa dữ liệu và có lợi trong việc xác định các mẫu và xu hướng.
Biểu đồ cột được sử dụng để hiển thị phân phối dữ liệu qua nhiều danh mục hoặc giữa nhiều nhân viên bán hàng.
Biểu đồ đường hữu ích để hiển thị xu hướng thay đổi trong một khoảng thời gian.
Biểu đồ tròn hữu ích để hiển thị phân phối hoặc so sánh dữ liệu giữa một số ít danh mục hoặc nhân viên bán hàng, cụ thể là cách chúng tạo thành một phần có ý nghĩa của một bức tranh tổng thể.
Chế độ xem mặc định cho báo cáo doanh thu dự kiến là biểu đồ cột, xếp chồng. Để chuyển sang chế độ xem đồ thị khác, nhấp vào một trong các biểu tượng ở góc trên bên trái của báo cáo. Trong khi cả biểu đồ đường và biểu đồ cột đều có sẵn trong chế độ xem xếp chồng, biểu đồ tròn thì không.

Biểu tượng chế độ xem đồ thị theo thứ tự: biểu đồ cột, biểu đồ đường, biểu đồ tròn, xếp chồng.¶
Chế độ xem danh sách cung cấp danh sách tất cả các khách hàng tiềm năng dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày được chỉ định. Nhấp vào một khách hàng tiềm năng trong chế độ xem danh sách để mở bản ghi để phân tích chi tiết, nhưng nhiều thông tin có thể được thu thập từ chế độ xem cơ bản.
Để chuyển sang chế độ xem danh sách, nhấp vào biểu tượng ≣ (danh sách) ở góc trên bên phải của báo cáo.

Để thêm các chỉ số bổ sung vào báo cáo, nhấp vào menu tùy chọn bổ sung được chỉ bởi biểu tượng toggle ở góc trên bên phải của danh sách.

Nhấp vào biểu tượng toggle trong chế độ xem danh sách mở menu tùy chọn bổ sung.¶
Chọn bất kỳ chỉ số bổ sung nào từ menu thả xuống để thêm chúng vào chế độ xem danh sách. Một số tùy chọn có thể hữu ích là Expected Closing và Probability.
Giao diện xem pivot sắp xếp tất cả các khách hàng tiềm năng dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày được chỉ định vào một bảng động.
Để chuyển sang giao diện xem pivot, nhấp vào biểu tượng Pivot ở góc trên bên phải của báo cáo.

Khi chọn giao diện xem pivot cho báo cáo này, trục X liệt kê các giai đoạn trong quy trình, trong khi trục Y mặc định nhóm kết quả theo ngày tạo. Để chuyển đổi nhóm này, nhấp vào biểu tượng chuyển đổi (⇄) ở đầu báo cáo.
Để thêm các chỉ số bổ sung vào báo cáo, nhấp vào nút Measures ở góc trên bên trái của báo cáo. Chọn bất kỳ chỉ số bổ sung nào từ menu thả xuống.
Để thêm một nhóm vào hàng hoặc cột trong giao diện xem pivot, nhấp vào biểu tượng ➕ (dấu cộng) bên cạnh Total, sau đó chọn một trong các nhóm. Để xóa một nhóm, nhấp vào biểu tượng ➖ (dấu trừ) và bỏ chọn tùy chọn tương ứng.
Nhấp vào Chèn vào Bảng tính để thêm giao diện xem pivot vào một bảng tính có thể chỉnh sửa trong ứng dụng Dashboards. Nếu ứng dụng Documents LeanSoft đã được cài đặt, báo cáo có thể được chèn vào một bảng tính trống hoặc đã tồn tại và được xuất ra. .. tab:: Pivot view