Hợp nhất các cơ hội và khách hàng tiềm năng tương tự¶
LeanSoft tự động phát hiện các khách hàng tiềm năng và cơ hội trùng lặp trong ứng dụng CRM. Việc xác định những bản ghi trùng lặp này cho phép chúng được hợp nhất mà không mất bất kỳ thông tin nào trong quá trình. Không chỉ giúp giữ cho pipeline được tổ chức, mà còn ngăn chặn khách hàng bị liên hệ bởi nhiều người bán hàng.
Note
Khi hợp nhất cơ hội, không có thông tin nào bị mất. Dữ liệu từ cơ hội khác được ghi lại trong chatter, và các trường thông tin, để tham khảo.
Xác định các cơ hội và khách hàng tiềm năng tương tự¶
Các cơ hội và khách hàng tiềm năng tương tự được xác định bằng cách so sánh địa chỉ email và số điện thoại của liên hệ liên quan. Nếu tìm thấy một cơ hội/khách hàng tiềm năng tương tự, một nút thông minh Khách hàng tiềm năng tương tự xuất hiện ở đầu bản ghi khách hàng tiềm năng (hoặc cơ hội).

So sánh các cơ hội và khách hàng tiềm năng tương tự¶
Để so sánh chi tiết của các cơ hội/khách hàng tiềm năng tương tự, điều hướng đến
hoặc . Mở một khách hàng tiềm năng hoặc cơ hội, và nhấp vào Làm như vậy mở ra một chế độ xem Kanban chỉ hiển thị các cơ hội/khách hàng tiềm năng tương tự. Nhấp vào một thẻ để xem chi tiết cho cơ hội/khách hàng tiềm năng, và xác nhận nếu họ nên được hợp nhất.Hợp nhất các khách hàng tiềm năng và cơ hội tương tự¶
Important
Khi hợp nhất, LeanSoft ưu tiên khách hàng tiềm năng/cơ hội nào được tạo trong hệ thống trước, hợp nhất thông tin vào khách hàng tiềm năng/cơ hội được tạo đầu tiên. Tuy nhiên, nếu một khách hàng tiềm năng và một cơ hội đang được hợp nhất, bản ghi kết quả được gọi là một cơ hội, bất kể bản ghi nào được tạo trước.
Sau khi xác nhận rằng các khách hàng tiềm năng/cơ hội nên được hợp nhất, quay lại chế độ xem Kanban bằng cách sử dụng liên kết breadcrumb, hoặc bằng cách nhấp vào nút thông minh Khách hàng tiềm năng tương tự. Nhấp vào biểu tượng ≣ (xem danh sách) để chuyển sang chế độ xem danh sách.
Đánh dấu vào hộp ở bên trái trang cho các khách hàng tiềm năng/cơ hội cần hợp nhất. Sau đó, nhấp vào biểu tượng ⚙️ Hành động ở đầu trang, để hiển thị một menu thả xuống. Từ menu thả xuống đó, chọn tùy chọn Hợp nhất để hợp nhất các cơ hội hoặc khách hàng tiềm năng đã chọn.
Khi Hợp nhất được chọn từ menu thả xuống ⚙️ Hành động, một hộp thoại Hợp nhất xuất hiện. Trong hộp thoại đó, dưới tiêu đề Gán cơ hội cho, chọn một Nhân viên kinh doanh và Nhóm kinh doanh từ các menu thả xuống phù hợp.
Dưới các trường đó, các khách hàng tiềm năng/cơ hội cần hợp nhất được liệt kê, cùng với thông tin liên quan của họ. Để hợp nhất những khách hàng tiềm năng/cơ hội đã chọn, nhấp Hợp nhất.

Danger
Việc hợp nhất là một hành động không thể đảo ngược. Không hợp nhất các khách hàng tiềm năng/cơ hội trừ khi hoàn toàn chắc chắn rằng họ nên được kết hợp.
Khi nào không nên hợp nhất khách hàng tiềm năng/cơ hội¶
Có thể có những trường hợp mà một khách hàng tiềm năng hoặc cơ hội tương tự được xác định, nhưng không nên được hợp nhất. Những hoàn cảnh này thay đổi, dựa trên quy trình của đội ngũ kinh doanh và tổ chức. Một số tình huống tiềm năng được liệt kê dưới đây.
Khách hàng tiềm năng thất bại¶
Nếu một khách hàng tiềm năng/cơ hội đã được đánh dấu là thất bại, nó vẫn có thể được hợp nhất với một khách hàng tiềm năng hoặc cơ hội đang hoạt động. Khách hàng tiềm năng/cơ hội kết quả được đánh dấu là hoạt động, và được thêm vào pipeline.
Liên hệ khác nhau trong một tổ chức¶
Khách hàng tiềm năng/cơ hội từ cùng một tổ chức, nhưng với các điểm liên hệ khác nhau, có thể không có nhu cầu giống nhau. Trong trường hợp này, việc không hợp nhất những bản ghi này là có lợi, mặc dù việc gán cùng một người bán hàng, hoặc đội ngũ kinh doanh, có thể ngăn chặn công việc bị trùng lặp và sự hiểu lầm.
Các bản sao hiện có với nhiều hơn một người bán hàng¶
Nếu có nhiều hơn một khách hàng tiềm năng/cơ hội tồn tại trong cơ sở dữ liệu, có thể có nhiều người bán hàng được gán cho họ, đang làm việc trên họ một cách độc lập. Mặc dù những khách hàng tiềm năng/cơ hội này có thể cần được quản lý riêng, người ta khuyến nghị rằng bất kỳ người bán hàng nào bị ảnh hưởng nên được gắn thẻ trong một ghi chú nội bộ để tăng tính nhìn thấy.
Thông tin liên hệ tương tự nhưng không chính xác¶
Khách hàng tiềm năng và cơ hội tương tự được xác định bằng cách so sánh địa chỉ email và số điện thoại của các liên hệ liên quan. Tuy nhiên, nếu địa chỉ email tương tự, nhưng không chính xác, chúng có thể cần được giữ độc lập.
Example
Ba khách hàng tiềm năng khác nhau đã được thêm vào pipeline và được gán cho các nhân viên kinh doanh khác nhau. Họ được xác định là Khách hàng tiềm năng tương tự do địa chỉ email của các liên hệ.
Hai trong số các khách hàng tiềm năng dường như đến từ cùng một cá nhân, Robin
, và có địa chỉ email
giống nhau. Những khách hàng tiềm năng này nên được hợp nhất.
Khách hàng tiềm năng thứ ba có cùng tên miền email, nhưng địa chỉ khác nhau, cũng như tên liên hệ. Mặc dù khách hàng tiềm năng này rất có thể đến từ cùng một tổ chức, nhưng đó là từ một liên hệ khác, và nên không được hợp nhất.
