Tự động hóa Marketing

Ứng dụng Tự động hóa Marketing của LeanSoft cho phép người dùng tạo các chiến dịch động với các hành động tự động diễn ra trong một khoảng thời gian xác định, chẳng hạn như gửi một loạt email hàng loạt theo thời gian hoặc tương tác với khách hàng tiềm năng dựa trên sự tương tác của họ với các chiến dịch tiếp thị.

Mặc dù ứng dụng được thiết kế để thân thiện với người dùng, giúp tạo, khởi chạy và xem lại các chiến dịch tiếp thị nhanh chóng, nó cũng cung cấp các tính năng nâng cao để tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại trong toàn bộ cơ sở dữ liệu.

Bắt đầu bằng cách tạo một chiến dịch mới từ đầu hoặc bắt đầu với một mẫu chiến dịch.

Cấu hình

Để cài đặt ứng dụng Tự động hóa Marketing, điều hướng đến Ứng dụng và tìm kiếm Tự động hóa Marketing.

Trong danh sách kết quả, nhấp vào nút Kích hoạt trên ứng dụng Marketing Automation để cài đặt nó.

Important

Việc cài đặt ứng dụng Tự động hóa Marketing cũng cài đặt ứng dụng Email Marketing, vì hầu hết các tính năng của LeanSoft Tự động hóa Marketing phụ thuộc vào ứng dụng này.

Ngoài ra, cài đặt các ứng dụng CRMSMS Marketing để truy cập tất cả các tính năng có sẵn trong Tự động hóa Marketing.

Tài liệu hướng dẫn sau đây giả định rằng cả ba ứng dụng phụ thuộc này đã được cài đặt trên cơ sở dữ liệu.

Chiến dịch

Một chiến dịch là quy trình các hoạt động được thực hiện tự động với khán giả mục tiêu, dựa trên các bộ lọc, kích hoạt và thời gian hoạt động đã được định sẵn.

Một chiến dịch mới có thể được tạo từ đầu hoặc từ một mẫu.

Để tạo một chiến dịch, điều hướng đến ứng dụng Tự động hóa Marketing, từ bảng điều khiển chính của LeanSoft, để mở bảng điều khiển Chiến dịch. Từ đây, nhấp vào nút Mới để hiển thị biểu mẫu chiến dịch mới.

Mẫu chiến dịch

LeanSoft cung cấp sáu mẫu chiến dịch để giúp người dùng bắt đầu. Các thẻ mẫu chiến dịch chỉ hiển thị khi không có chiến dịch nào trong cơ sở dữ liệu. Sau khi một chiến dịch đã được tạo, các thẻ mẫu trên bảng điều khiển Chiến dịch sẽ được thay thế bằng một chế độ xem Kanban của các chiến dịch hiện có.

Để bắt đầu với một mẫu, điều hướng đến ứng dụng Tự động hóa Marketing, từ bảng điều khiển chính của LeanSoft, để mở bảng điều khiển Chiến dịch, hiển thị sáu thẻ mẫu chiến dịch:

  • 🏷️ Đánh dấu liên hệ Hot
    Gửi email chào mừng tới liên hệ và đánh dấu nếu họ nhấp vào.
  • ✌️ Quy trình Chào mừng
    Gửi email chào mừng tới người đăng ký mới, xóa địa chỉ bị trả lại.
  • Gửi email tới người nhận mới để xác nhận sự đồng ý của họ.
  • 🔍 Thương mại thăm dò
    Gửi một danh mục miễn phí và theo dõi theo phản hồi.
  • 📞 Lên lịch cuộc gọi
    Nếu một cơ hội kinh doanh được tạo cho liên hệ hiện có, lên lịch cuộc gọi với nhân viên bán hàng của họ.
  • ⭐️ Ưu tiên khách hàng tiềm năng Hot
    Gửi email tới khách hàng tiềm năng mới và gán cho họ ưu tiên cao nếu họ mở email.
Sáu thẻ mẫu chiến dịch trên bảng điều khiển Chiến dịch của ứng dụng Tự động hóa Marketing.

Những mẫu này được thiết kế để sử dụng làm điểm khởi đầu cho việc tạo chiến dịch mới. Nhấp vào một trong các thẻ mẫu để mở biểu mẫu chiến dịch.

Tip

Để hiển thị lại các thẻ mẫu chiến dịch sau khi một chiến dịch đã được tạo, gõ tên của một chiến dịch không tồn tại trong cơ sở dữ liệu vào thanh Tìm kiếm…, sau đó nhấn Enter.

Ví dụ, tìm kiếm empty sẽ hiển thị lại các thẻ mẫu chiến dịch, miễn là không có chiến dịch nào có tên “empty” trong cơ sở dữ liệu.

Mục tiêu và bộ lọc

Trên biểu mẫu chiến dịch, phần Mục tiêuBộ lọc, còn được gọi là miền, chứa các trường được sử dụng để xác định khán giả mục tiêu mà chiến dịch sẽ tiếp cận (tức là, các bản ghi liên hệ duy nhất trong cơ sở dữ liệu).

Khán giả mục tiêu chỉ định loại bản ghi có sẵn để sử dụng trong chiến dịch, chẳng hạn như Khách hàng tiềm năng/Cơ hội, Đăng ký sự kiện, Liên hệ, và nhiều hơn nữa.

Bản ghi

Các liên hệ trong hệ thống đáp ứng các tiêu chí đã chỉ định cho một chiến dịch được gọi là bản ghi.

Số lượng bản ghi hiển thị bên cạnh Bộ lọc của chiến dịch đại diện cho tổng số bản ghi mà chiến dịch đang nhắm tới.

Người tham gia

Các bản ghi mà chiến dịch tương tác được gọi là người tham gia.

Số lượng người tham gia trong một thử nghiệm được hiển thị trong nút thông minh Tests, xuất hiện trên đầu biểu mẫu chiến dịch sau khi một thử nghiệm đã được thực hiện.

Số lượng người tham gia trong một chiến dịch đang chạy hoặc đã dừng lại được hiển thị trong nút thông minh Participants ở đầu biểu mẫu chiến dịch.

Quy trình

Một quy trình bao gồm một hoạt động, nhiều hoạt động hoặc một chuỗi các hoạt động được tổ chức trong một chiến dịch. Quy trình của một chiến dịch được định nghĩa trong phần Quy trình của biểu mẫu chiến dịch.

Hoạt động

Hoạt động là các phương pháp giao tiếp hoặc hành động máy chủ, được tổ chức trong một quy trình, được thực hiện trong một chiến dịch. Khi chiến dịch đang chạy, mỗi hoạt động hiển thị số lượng người tham gia mà hoạt động đó đã tương tác dưới dạng số lượng Thành côngBị từ chối.

Để tạo một trong các hoạt động sau đây, nhấp vào Thêm hoạt động mới trong phần Quy trình của biểu mẫu chiến dịch:

  • Email: một email được gửi tới khán giả mục tiêu.

  • Hành động máy chủ: một hành động nội bộ trong cơ sở dữ liệu được thực hiện.

  • SMS: một tin nhắn văn bản được gửi tới khán giả mục tiêu.

Kiểm thử và chạy

Sau khi một chiến dịch được tạo, nó có thể được kiểm thử để đảm bảo quy trình hoạt động đúng như mong đợi, kiểm tra lỗi, và sửa chữa bất kỳ sai sót nào trước khi nó tiếp cận khán giả mục tiêu.

Sau khi kiểm thử, chiến dịch có thể được khởi chạy để bắt đầu tương tác với khán giả mục tiêu. Chiến dịch cũng có thể được khởi chạy mà không cần kiểm thử, nếu người dùng tự tin vào quy trình.

Báo cáo

Một loạt các chỉ số báo cáo có sẵn để đo lường sự thành công của mỗi chiến dịch. Điều hướng đến ứng dụng Tự động hóa Marketing ‣ Báo cáo để truy cập các tùy chọn menu sau:

  • Theo dõi liên kết: hiển thị các chỉ số của các liên kết để theo dõi số lượng nhấp chuột.

  • Truy vết: hiển thị kết quả của tất cả các hoạt động từ tất cả các chiến dịch.

  • Người tham gia: hiển thị tổng quan về những người tham gia của tất cả các chiến dịch.

Ngoài ra, mỗi hoạt động trong quy trình của một chiến dịch hiển thị các chỉ số tương tác của nó.