Dịch vụ

Để duy trì đội xe một cách đúng cách, cần thực hiện bảo trì định kỳ cũng như sửa chữa theo chu kỳ. Lên lịch sửa chữa và quản lý dịch vụ cho toàn bộ đội xe là cần thiết để đảm bảo tất cả các phương tiện hoạt động tốt khi cần thiết.

Tạo bản ghi dịch vụ

Để ghi lại một dịch vụ cho một phương tiện, hãy vào bảng điều khiển chính Dịch vụ bằng cách điều hướng đến Ứng dụng Đội xe ‣ Đội xe ‣ Dịch vụ. Mở một biểu mẫu dịch vụ mới bằng cách nhấp vào nút Mới ở góc trên bên trái.

Điền thông tin vào biểu mẫu. Hai trường bắt buộc phải được điền là Loại dịch vụPhương tiện.

Biểu mẫu dịch vụ tự động lưu khi dữ liệu được nhập. Tuy nhiên, biểu mẫu có thể được lưu thủ công bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp vào tùy chọn Lưu thủ công, được biểu thị bằng biểu tượng (tải lên đám mây).

Các trường trên biểu mẫu là:

  • Mô tả: nhập mô tả ngắn gọn về dịch vụ.

  • Loại dịch vụ: chọn loại dịch vụ được thực hiện từ menu thả xuống. Hoặc, nhập một loại dịch vụ mới, và nhấp vào Tạo “loại dịch vụ” hoặc Tạo và chỉnh sửa… để thêm loại dịch vụ và cấu hình nó.

    Important

    Các loại dịch vụ không được cấu hình sẵn trong LeanSoft. Khi ghi lại dịch vụ lần đầu tiên, loại dịch vụ cần phải được tạo trước khi có thể được chọn.

  • Ngày: sử dụng cửa sổ lịch popover, chọn ngày mà dịch vụ đã được cung cấp, hoặc được lên lịch thực hiện. Điều hướng đến tháng mong muốn bằng cách sử dụng các biểu tượng < > (mũi tên), sau đó nhấp vào ngày để chọn nó.

  • Chi phí: nhập chi phí của dịch vụ.

  • Nhà cung cấp: chọn nhà cung cấp đã thực hiện dịch vụ từ menu thả xuống. Nếu nhà cung cấp chưa được nhập vào hệ thống, hãy nhập tên nhà cung cấp, và nhấp vào Tạo để thêm họ, hoặc Tạo và chỉnh sửa… để thêm và cấu hình nhà cung cấp.

  • Phương tiện: chọn phương tiện đã được bảo trì từ menu thả xuống. Khi phương tiện được chọn, trường L вода được tự động điền, và đơn vị đo lường cho trường Giá trị đồng hồ xuất hiện.

  • Tài xế: tài xế hiện tại được liệt kê cho phương tiện đã chọn được tự động điền khi Phương tiện được chọn. Nếu tài xế cần thay đổi, có thể chọn tài xế khác từ menu thả xuống.

  • Giá trị đồng hồ: nhập số đọc đồng hồ khi dịch vụ được thực hiện. Đơn vị đo lường là kilômét (km) hoặc dặm (mi), tùy thuộc vào cách phương tiện đã chọn được cấu hình.

    Khi Phương tiện được chọn, đơn vị đo lường cho trường này được tự động điền. Điều này đến từ biểu mẫu phương tiện.

    Tip

    Để thay đổi từ kilômét sang dặm, hoặc ngược lại, nhấp vào nút Liên kết nội bộ bên phải của phương tiện được chọn trong trường Phương tiện.

    Thay đổi đơn vị đo lường, sau đó điều hướng lại biểu mẫu dịch vụ, thông qua các liên kết breadcrumb. Đơn vị đo lường sau đó sẽ được cập nhật trong trường Giá trị đồng hồ.

  • Ghi chú: nhập bất kỳ ghi chú nào về việc sửa chữa ở cuối biểu mẫu dịch vụ.

Nhập thông tin cho dịch vụ mới. Các trường bắt buộc là Loại dịch vụ và Phương tiện.

Tạo loại dịch vụ

Các loại dịch vụ phải được tạo từ một biểu mẫu dịch vụ. Không có cách nào khác để truy cập danh sách các loại dịch vụ.

Trên biểu mẫu dịch vụ, nhập tên của loại dịch vụ mới vào trường tương ứng Loại dịch vụ. Sau đó, nhấp vào Tạo và chỉnh sửa…, và một biểu mẫu Tạo loại dịch vụ sẽ xuất hiện.

Loại dịch vụ được nhập trên biểu mẫu dịch vụ sẽ tự động điền vào trường Tên, có thể được chỉnh sửa nếu cần.

Sau đó, chọn Danh mục cho loại dịch vụ mới từ menu thả xuống trong trường đó. Hai tùy chọn mặc định để chọn là Hợp đồng hoặc Dịch vụ. Không thể tạo thêm danh mục khác.

Nếu dịch vụ áp dụng cho chỉ hợp đồng hoặc dịch vụ, chọn Danh mục tương ứng. Nếu dịch vụ áp dụng cho cả hai hợp đồng dịch vụ, để trường này trống.

Khi hoàn tất, nhấp vào Lưu & Đóng.

Tạo nhà cung cấp

Khi một dịch vụ được thực hiện lần đầu tiên, thường thì nhà cung cấp chưa có trong cơ sở dữ liệu. Thực hành tốt nhất là thêm đầy đủ thông tin về nhà cung cấp vào cơ sở dữ liệu, để bất kỳ thông tin cần thiết nào có thể dễ dàng được truy xuất.

Trên biểu mẫu dịch vụ, nhập tên của nhà cung cấp mới vào trường tương ứng Nhà cung cấp. Sau đó, nhấp vào Tạo và chỉnh sửa…, và một biểu mẫu Tạo nhà cung cấp sẽ xuất hiện.

Tên nhà cung cấp nhập trên biểu mẫu dịch vụ sẽ tự động điền vào trường Tên, theo mặc định. Trường này có thể được chỉnh sửa nếu cần.

Note

Các tab hoặc trường khác nhau có thể hiển thị trên biểu mẫu Tạo nhà cung cấp, tùy thuộc vào các ứng dụng khác đã được cài đặt.

Thông tin chung

Điền thông tin sau vào phần trên của biểu mẫu:

  • Cá nhân hoặc Công ty: chọn xem nhà cung cấp mới được thêm là cá nhân hay công ty, bằng cách nhấp vào nút radio tương ứng.

    Khi một lựa chọn được thực hiện, một số trường có thể biến mất khỏi biểu mẫu. Nếu bất kỳ trường nào dưới đây không hiển thị, đó là vì Công ty đã được chọn, thay vì Cá nhân.

  • Tên: nhập tên của cá nhân hoặc công ty vào trường này.

  • Tên công ty: sử dụng menu thả xuống, chọn công ty mà nhà cung cấp liên kết với, nếu có.

    Nếu nút radio Công ty ở đầu biểu mẫu được chọn, trường này sẽ không xuất hiện.

  • Liên hệ: nhập thông tin liên hệ trong phần này.

    Nếu cần, trường Liên hệ có thể được thay đổi thành loại liên hệ khác. Nhấp vào Liên hệ để hiện menu thả xuống. Các tùy chọn có sẵn để chọn là Liên hệ, Địa chỉ hóa đơn, Địa chỉ giao hàng, Địa chỉ theo dõi, hoặc Địa chỉ khác.

    Nếu cần, chọn một trong các tùy chọn khác này cho trường Liên hệ, và nhập thông tin tương ứng.

    Nếu Công ty được chọn cho trường Cá nhân hoặc Công ty, trường này sẽ được gán nhãn Địa chỉ, và không thể chỉnh sửa.

  • Mã số thuế: nhập mã số thuế của nhà cung cấp vào trường này.

  • Chức vụ: nhập chức vụ của nhà cung cấp vào trường này. Nếu nút radio Công ty ở đầu biểu mẫu được chọn, trường này sẽ không xuất hiện.

  • Điện thoại: nhập số điện thoại của nhà cung cấp vào trường này.

  • Di động: nhập số di động của nhà cung cấp vào trường này.

  • Email: nhập địa chỉ email của nhà cung cấp vào trường này.

  • Website: nhập địa chỉ website của nhà cung cấp vào trường này.

  • Danh hiệu: sử dụng menu thả xuống, chọn danh hiệu của nhà cung cấp trong trường này. Các tùy chọn mặc định là Bác sĩ, Quý bà, , Ông, và Giáo sư. Nếu nút radio Công ty ở đầu biểu mẫu được chọn, trường này sẽ không xuất hiện.

  • Nhãn: sử dụng menu thả xuống, chọn bất kỳ nhãn nào áp dụng cho nhà cung cấp.

    Để thêm một nhãn mới, nhập nhãn và nhấp vào Tạo “nhãn”.

    Không có giới hạn số lượng nhãn có thể được chọn.

  • Hình ảnh: một bức ảnh của người liên hệ chính hoặc logo công ty có thể được thêm vào biểu mẫu. Di chuột qua hộp 📷 (máy ảnh), ở góc trên bên phải của biểu mẫu, để hiện ra biểu tượng ✏️ (bút chì), và nhấp vào đó. Một cửa sổ trình khám phá tệp sẽ xuất hiện. Điều hướng đến tệp mong muốn, sau đó nhấp vào Mở để chọn nó.

Phần trên của biểu mẫu tạo nhà cung cấp.
Tab Liên hệ & Địa chỉ

Sau khi phần trên của biểu mẫu Tạo nhà cung cấp đã được điền đầy đủ, thêm bất kỳ liên hệ và địa chỉ khác liên quan đến nhà cung cấp trong tab này.

Nhấp vào nút Thêm để thêm một liên hệ mới, và một cửa sổ pop-up Tạo liên hệ sẽ xuất hiện.

Chọn một trong các tùy chọn loại liên hệ phù hợp từ các nút radio, nằm ở đầu cửa sổ pop-up. Các tùy chọn đó là:

  • Liên hệ: chọn tùy chọn này để thêm thông tin liên hệ chung cho nhân viên của nhà cung cấp liên kết.

  • Địa chỉ hóa đơn: chọn tùy chọn này để thêm địa chỉ ưa thích cho tất cả các hóa đơn. Khi được thêm vào biểu mẫu, địa chỉ này sẽ được chọn mặc định khi gửi hóa đơn đến nhà cung cấp liên kết.

  • Địa chỉ giao hàng: chọn tùy chọn này để thêm địa chỉ ưa thích cho tất cả các giao hàng. Khi được thêm vào biểu mẫu, địa chỉ này sẽ được chọn mặc định khi giao hàng cho nhà cung cấp liên kết.

  • Địa chỉ theo dõi: chọn tùy chọn này để thêm địa chỉ ưa thích cho tất cả các thư từ theo dõi. Khi được thêm vào biểu mẫu, địa chỉ này sẽ được chọn mặc định khi gửi nhắc nhở về hóa đơn quá hạn.

  • Địa chỉ khác: chọn tùy chọn này để thêm bất kỳ địa chỉ nào khác cần thiết cho nhà cung cấp.

Biểu mẫu tạo liên hệ với tất cả các phần đã được điền.

Note

Nếu một tùy chọn khác Liên hệ được chọn cho loại liên hệ, một phần Địa chỉ sẽ xuất hiện trên biểu mẫu. Nhập thông tin địa chỉ vào phần Địa chỉ.

Thêm bất kỳ ghi chú nào vào phần Ghi chú nội bộ… của biểu mẫu. Sau khi tất cả thông tin đã được thêm vào, nhấp vào Lưu & Đóng để thêm liên hệ mới, hoặc Lưu & Tạo mới để lưu bản ghi địa chỉ hiện tại và tạo một bản ghi địa chỉ khác.

Khi các liên hệ được thêm vào tab này, mỗi liên hệ sẽ xuất hiện trong một hộp riêng biệt, với biểu tượng cho biết loại liên hệ nào được liệt kê.

Example

Một Địa chỉ giao hàng hiển thị biểu tượng ⛟ (xe tải) trong hộp địa chỉ đó, trong khi một Địa chỉ hóa đơn hiển thị biểu tượng 💵 (hoá đơn đô la) bên trong.

Biểu mẫu tạo liên hệ với tất cả các phần đã được điền.
Tab Bán hàng & Mua hàng

Nhập các thông tin bán hàng và mua hàng cho các phần dưới đây. Tùy thuộc vào các ứng dụng khác đã cài đặt, có thể xuất hiện các trường và phần bổ sung. Các trường sau đây là tất cả các trường mặc định chỉ cho ứng dụng Fleet.

Bán hàng
  • Nhân viên bán hàng: sử dụng menu thả xuống, chọn một người dùng làm điểm liên hệ chính cho việc bán hàng với nhà cung cấp này.

    Người này phải là người dùng nội bộ của công ty, nghĩa là họ có thể đăng nhập vào cơ sở dữ liệu dưới dạng người dùng.

Misc
  • ID Công ty: nếu công ty có số ID khác với ID thuế của nó, nhập vào trường này.

  • Tham chiếu: nhập bất kỳ văn bản nào để cung cấp thêm thông tin về liên hệ. Đây là một ghi chú nội bộ để cung cấp thêm thông tin.

    Example

    Một công ty có nhiều người với cùng tên, Mary Jones. Trường Tham chiếu có thể ghi Mary Jones tại X108 - trả lại để cung cấp chi tiết thêm.

Ghi chú nội bộ

Thêm bất kỳ ghi chú nào liên quan đến nhà cung cấp, hoặc bất kỳ thông tin cần thiết nào khác, trong tab này.

Danh sách dịch vụ

Để xem tất cả các dịch vụ đã được ghi lại trong cơ sở dữ liệu, bao gồm cả các yêu cầu cũ và mới, điều hướng đến Ứng dụng Đội xe ‣ Đội xe ‣ Dịch vụ. Tất cả các dịch vụ sẽ xuất hiện dưới dạng danh sách, bao gồm tất cả các chi tiết cho từng dịch vụ.

Các bản ghi dịch vụ được nhóm theo loại dịch vụ. Số lượng sửa chữa cho từng loại dịch vụ xuất hiện trong dấu ngoặc đơn sau tên loại dịch vụ.

Mỗi dịch vụ được liệt kê hiển thị các thông tin sau:

  • Ngày: ngày mà dịch vụ hoặc sửa chữa được thực hiện (hoặc yêu cầu được thực hiện).

  • Mô tả: mô tả ngắn gọn về loại dịch vụ cụ thể hoặc sửa chữa để làm rõ dịch vụ cụ thể.

  • Loại dịch vụ: loại dịch vụ hoặc sửa chữa được thực hiện. Đây được chọn từ danh sách các dịch vụ mà phải được cấu hình.

  • Xe: xe cụ thể mà dịch vụ đã được thực hiện.

  • Tài xế: tài xế hiện tại của xe.

  • Nhà cung cấp: nhà cung cấp cụ thể đã thực hiện dịch vụ hoặc sửa chữa.

  • Ghi chú: bất kỳ thông tin nào liên quan đến dịch vụ hoặc sửa chữa được ghi lại để thêm sự làm rõ.

  • Chi phí: tổng chi phí của dịch vụ hoặc sửa chữa.

  • Giai đoạn: trạng thái của dịch vụ hoặc sửa chữa. Các tùy chọn là Mới, Đang chạy, Hoàn thành, hoặc Hủy bỏ.

Ở dưới cùng của cột Chi phí, tổng chi phí của tất cả các dịch vụ và sửa chữa được liệt kê.

Danh sách đầy đủ các dịch vụ trong cơ sở dữ liệu LeanSoft.

Xem dịch vụ

Được khuyến nghị xem danh sách các dịch vụ theo một trong các cách xem đã được cấu hình sẵn để có cái nhìn tốt hơn về thông tin được trình bày. Ở góc trên bên phải của danh sách, có nhiều biểu tượng mà khi nhấp vào, sẽ sắp xếp dữ liệu theo các cách khác nhau.

Các biểu tượng ở góc trên bên phải có thể được nhấp vào để trình bày thông tin theo các cách khác nhau.

Chế độ xem danh sách

Chế độ xem mặc định của các bản ghi dịch vụ là chế độ xem danh sách. Điều này trình bày tất cả các dịch vụ, đầu tiên được nhóm theo chữ cái theo loại dịch vụ, sau đó được nhóm theo trạng thái.

Thông tin có thể được sắp xếp lại theo bất kỳ cột nào. Ở đầu mỗi cột, di chuột qua tên cột, và một mũi tên xuất hiện ở bên phải cột đó. Nhấp vào mũi tên để sắp xếp dữ liệu theo cột cụ thể đó.

Sắp xếp mặc định là theo thứ tự chữ cái giảm dần (A đến Z), được đại diện bởi biểu tượng ⌄ (mũi tên xuống). Nhấp vào biểu tượng ⌄ (mũi tên xuống) để đảo ngược thứ tự chữ cái (Z đến A). Biểu tượng ⌄ (mũi tên xuống) thay đổi thành biểu tượng ^ (mũi tên lên).

Hai ngoại lệ cho việc sắp xếp này là cột mặc định Ngày và cột Chi phí. Cột Ngày sắp xếp thông tin theo thứ tự thời gian (Tháng Một đến Tháng Mười Hai), thay vì theo thứ tự chữ cái. Cột Chi phí sắp xếp thông tin theo giá sửa chữa, từ thấp đến cao.

Thêm dịch vụ

Để thêm bản ghi dịch vụ từ chế độ xem danh sách, nhấp vào nút Mới, và một biểu mẫu dịch vụ sẽ được tải. Nhập tất cả thông tin trên biểu mẫu dịch vụ.

Biểu mẫu tự động lưu khi dữ liệu được nhập.

Chế độ xem Kanban

Để xem các dịch vụ theo giai đoạn của chúng, nhấp vào nút Kanban, đó là biểu tượng thứ hai ở góc trên bên phải, và xuất hiện dưới dạng hai thanh có chiều dài khác nhau dưới một đường.

Tất cả các dịch vụ được tổ chức theo loại dịch vụ, và xuất hiện trong cột Kanban tương ứng.

Số lượng sửa chữa cho mỗi loại dịch vụ xuất hiện ở bên phải của tiêu đề cột Kanban.

Tình trạng tập hợp của các hoạt động đã lên lịch cho từng loại dịch vụ xuất hiện trong thanh màu mã hóa bên dưới tiêu đề cột Kanban. Các sửa chữa có hoạt động được lên lịch trong tương lai xuất hiện màu xanh lá cây, các hoạt động đến hạn hôm nay xuất hiện màu vàng, các hoạt động quá hạn xuất hiện màu đỏ, và các sửa chữa không có hoạt động được lên lịch xuất hiện màu xám.

Mỗi thẻ Kanban hiển thị một biểu tượng liên quan đến hoạt động màu mã hóa, chẳng hạn như biểu tượng 🕘 (đồng hồ) hoặc 📞 (điện thoại). Những biểu tượng này cho biết cả loại hoạt động đã lên lịch và tình trạng. Tình trạng của hoạt động tương ứng với các màu trong thanh trạng thái. Nhấp vào biểu tượng hoạt động để xem chi tiết của hoạt động cụ thể đó.

Chiều dài của thanh màu là tỷ lệ thuận với số lượng hoạt động tương ứng với tình trạng cụ thể đó ở giai đoạn đó. Di chuột qua một phần màu để hiện số lượng bản ghi dịch vụ trong nhóm cụ thể đó.

Các bản ghi dịch vụ được trình bày trong chế độ xem Kanban.

Để chỉ xem các bản ghi có trạng thái cụ thể, hãy nhấp vào phần của thanh màu mong muốn. Màu nền của cột sẽ chuyển sang màu nhạt hơn của cùng một màu (xanh lá cây, vàng, đỏ hoặc xám), và thanh màu sẽ xuất hiện dưới dạng sọc thay vì đặc. Chỉ các sửa chữa và dịch vụ có trạng thái đã chọn sẽ xuất hiện trong cột.

Các bản ghi dịch vụ thay dầu chỉ hiển thị các sửa chữa với các hoạt động đã quá hạn.
Lên lịch hoạt động

Để lên lịch cho một hoạt động cho một sửa chữa hoặc dịch vụ từ chế độ xem Kanban, hãy nhấp vào biểu tượng hoạt động ở góc dưới bên phải của bản ghi dịch vụ và nhấp vào + Lên lịch hoạt động. Một cửa sổ bật lên Lên lịch hoạt động sẽ xuất hiện.

Note

Tùy thuộc vào loại hoạt động, nếu có, đang được lên lịch, biểu tượng hoạt động có thể xuất hiện khác nhau. Ví dụ, một 📞 (điện thoại) xuất hiện nếu một cuộc gọi điện thoại được lên lịch, hoặc một ✉️ (bao thư) xuất hiện nếu một email được lên lịch.

Nhập thông tin sau vào biểu mẫu:

  • Loại Hoạt Động: sử dụng menu thả xuống, chọn loại hoạt động đang được lên lịch. Các tùy chọn mặc định là Email, Cuộc Gọi, Cuộc Họp, Việc Cần LàmTải Tài Liệu.

  • Tóm Tắt: nhập một mô tả ngắn gọn về hoạt động, chẳng hạn như Lên lịch thay dầu.

  • Ngày Hạn: sử dụng popover lịch, chọn ngày mà hoạt động phải được hoàn thành. Sử dụng các biểu tượng mũi tên < (trái)> (phải) để điều hướng đến tháng mong muốn, sau đó nhấp vào ngày để chọn nó.

  • Gán Cho: sử dụng menu thả xuống, chọn người dùng chịu trách nhiệm cho hoạt động.

  • Ghi Chú: thêm bất kỳ ghi chú hoặc chi tiết nào vào khu vực trống ở nửa dưới của biểu mẫu.

Khi hoàn tất Lên lịch hoạt động, nhấp vào Lên lịch để lên lịch hoạt động, hoặc nhấp vào Xong & Lên Lịch Tiếp Theo để lên lịch cho hoạt động hiện tại và lên lịch cho một hoạt động khác cho cùng một sửa chữa.

See also

Để biết thông tin chi tiết hơn về các hoạt động, hãy tham khảo tài liệu chính hoạt động.

Thêm dịch vụ

Một sửa chữa mới có thể được thêm từ chế độ xem này. Nhấp vào ➕ (biểu tượng cộng) ở góc trên bên phải của cột Kanban, và một khối mới sẽ xuất hiện ở trên cùng của cột, bên dưới tiêu đề Kanban.

Nhập một Tiêu đề cho dịch vụ hoặc sửa chữa, sau đó nhấp vào Thêm. Một biểu mẫu Tạo dịch vụ sẽ xuất hiện trong một cửa sổ bật lên. Nhập tất cả thông tin vào biểu mẫu dịch vụ, sau đó nhấp vào Lưu & Đóng để thêm bản ghi. Bản ghi mới bây giờ sẽ xuất hiện trong cột Kanban.

Chế độ xem đồ thị

Một cách khác để xem dữ liệu là trong dạng đồ thị. Để chuyển sang chế độ xem đồ thị, nhấp vào biểu tượng Đồ thị, là biểu tượng thứ ba ở góc trên bên phải, và xuất hiện dưới dạng một đồ thị nhỏ.

Chế độ xem đồ thị mặc định hiển thị thông tin dịch vụ dưới dạng biểu đồ cột chồng, nhóm theo Loại Dịch Vụ. Trục X đại diện cho Loại Dịch Vụ và trục Y đại diện cho Chi Phí.

Mỗi cột đại diện trực quan cho tổng chi phí của tất cả các sửa chữa và dịch vụ cho loại dịch vụ Loại Dịch Vụ đó. Di chuột qua bất kỳ cột nào để hiển thị một cửa sổ bật lên hiển thị tổng Chi Phí cho dịch vụ và sửa chữa mà cột đó đại diện.

Biểu đồ có thể chuyển sang dạng Biểu Đồ Đường hoặc Biểu Đồ Tròn bằng cách nhấp vào nút tương ứng trên đồ thị. Ngoài ra, đồ thị có thể hiển thị dữ liệu theo dạng Chồng, Theo Thứ Tự Giảm, hoặc Theo Thứ Tự Tăng, bằng cách nhấp vào các nút tương ứng.

Chế độ xem biểu đồ cột của các dịch vụ và sửa chữa, với các nút tùy chọn khác nhau được làm nổi bật.

Chế độ xem pivot

Một cách khác để xem dữ liệu dịch vụ là trong bảng pivot của bảng tính. Nhấp vào biểu tượng Pivot, là biểu tượng thứ tư ở góc trên bên phải, và xuất hiện dưới dạng một bảng tính nhỏ.

Cách dữ liệu mặc định được trình bày cho thấy tổng chi phí của mỗi loại dịch vụ. Các hàng ngang đại diện cho các loại dịch vụ khác nhau, với mỗi loại dịch vụ trong một dòng riêng. Các cột dọc đại diện cho tổng chi phí cho mỗi loại dịch vụ cụ thể, được chia nhỏ hơn theo loại dịch vụ.

Chế độ xem bảng pivot mặc định của các dịch vụ.

Bảng có thể được chèn vào bảng tính hoặc tải xuống nếu cần.

Để thêm bảng pivot vào bảng tính trong LeanSoft, trước tiên, giao diện của bảng pivot phải thay đổi. Chế độ xem bảng pivot mặc định không cho phép nó được chèn vào bảng tính (nút Chèn vào Bảng Tính bị làm mờ).

Trước tiên, nhấp vào biểu tượng ➖ (dấu trừ) bên trái của Tổng ở đầu bảng pivot. Điều này sẽ thu gọn các loại dịch vụ, chỉ còn lại một cột Chi Phí duy nhất.

Sau đó, nhấp vào nút Chèn vào Bảng Tính, nút này không còn bị làm mờ, và một cửa sổ bật lên Chọn bảng tính để chèn pivot của bạn sẽ xuất hiện. Hai tab có thể thấy trong cửa sổ bật lên này, một tab Bảng Tính và một tab Bảng Điều Khiển.

Nhấp vào tab mong muốn để chỉ định nơi bảng tính sẽ được đặt, hoặc là trong một Bảng Tính hoặc trên một Bảng Điều Khiển. Sau khi nhấp vào tùy chọn mong muốn, nhấp vào Xác Nhận. Bảng tính sau đó sẽ được tải lên màn hình.

Note

Các bảng tính được lưu trữ trong ứng dụng Tài Liệu của LeanSoft, trong khi các bảng điều khiển được lưu trữ trong ứng dụng Bảng Điều Khiển của LeanSoft.

Nhấp vào Dịch vụ ở góc trên bên trái để quay lại chế độ xem bảng pivot trước đó.

Để tải xuống bảng ở định dạng xlsx, nhấp vào biểu tượng tải xuống xlsx, được đại diện bởi biểu tượng ⬇️ (mũi tên xuống trên một dòng).

See also

Để biết thông tin chi tiết hơn về báo cáo, hãy tham khảo tài liệu chính báo cáo.

Chế độ xem hoạt động

Để xem các hoạt động đã được lên lịch cho các dịch vụ hoặc sửa chữa, nhấp vào biểu tượng hoạt động 🕗 (đồng hồ) ở góc trên bên phải của màn hình. Điều này sẽ hiển thị tất cả các hoạt động, được tổ chức theo phương tiện và loại hoạt động.

Các cột dọc được tổ chức theo loại hoạt động, và các hàng ngang được tổ chức theo phương tiện.

Các mục được mã hóa màu theo trạng thái của từng hoạt động. Các hoạt động màu xanh lá cây được lên lịch trong tương lai, các hoạt động màu vàng đến hạn hôm nay, và các hoạt động màu đỏ bị quá hạn.

Người dùng chịu trách nhiệm cho hoạt động xuất hiện trong một bức ảnh ở góc dưới bên trái của mỗi mục hoạt động.

Ngày đến hạn của từng hoạt động được viết ở trung tâm trên của mỗi mục hoạt động.

Một thanh mã hóa màu ở trên cùng của mỗi cột hoạt động cho biết trạng thái của các hoạt động trong cột đó.

Số lượng hoạt động cho mỗi loại hoạt động được viết ở bên phải của thanh mã hóa màu dưới tên cột.

Chế độ xem hoạt động, với các cột được chỉ rõ và một hộp hoạt động được làm nổi bật.
Lên lịch một hoạt động

Để thêm một bản ghi dịch vụ từ chế độ xem hoạt động, nhấp vào + Lên lịch một hoạt động ở góc dưới bên trái của danh sách, và một cửa sổ bật lên Tìm kiếm: Dịch vụ sẽ xuất hiện. Nhấp vào dịch vụ mà hoạt động đang được lên lịch cho, và một biểu mẫu Lên Lịch Hoạt Động sẽ xuất hiện.

Nhập tất cả thông tin vào biểu mẫu hoạt động.

Khi biểu mẫu hoàn tất, nhấp vào nút Lên Lịch. Sau đó, cả hai cửa sổ bật lên sẽ đóng lại, và hoạt động sẽ xuất hiện trên chế độ xem hoạt động.